การซ่อม benz

เริ่มโดย admin, กันยายน 29, 2012, 08:30:08 AM

« หน้าที่แล้ว - ต่อไป »

admin

กันยายน 29, 2012, 08:30:08 AM Last Edit: ตุลาคม 06, 2012, 02:04:54 PM by admin
2/196-200 สุขุมวิท อำเภอเมืองสมุทรปราการ สมุทรปราการ 10270

027564280
เวลาทำการ   จันทร์-ศุกร์ 08:30-17:30 เสาร์ 08:30-17:30
บจก.สยามเอวีเอส
63 Moo 2 แพรกษาใหม่ เมือง สมุทรปราการ
นำเข้า-จำหน่าย เครื่องจักร cnc มือสองญี่ปุ่น
ติดต่อ คุณ ธนเดช  084-387-2401
EMAIL kiattub@gmail.com
คลิกลิ้งแอดไลน์ได้เลย Line id : boysiamavs
http://line.me/ti/p/~boysiamavs

    

admin

++..อู่ช่างเปี๊ยก บริการซ่อมรถBenz(โดยเฉพาะ)ทุกรุ่น..++
by plugrotary on Thu Oct 30, 2008 17:48

++..อู่ช่างเปี๊ยก บริการซ่อมรถBenz(โดยเฉพาะ)ทุกรุ่น..++



Tel.02-756-4280 Fax.02-756-3077

081-433 7325 ช่างเปี๊ยก
บจก.สยามเอวีเอส
63 Moo 2 แพรกษาใหม่ เมือง สมุทรปราการ
นำเข้า-จำหน่าย เครื่องจักร cnc มือสองญี่ปุ่น
ติดต่อ คุณ ธนเดช  084-387-2401
EMAIL kiattub@gmail.com
คลิกลิ้งแอดไลน์ได้เลย Line id : boysiamavs
http://line.me/ti/p/~boysiamavs

    

admin

# E240 บอกเล่าอาการเครื่องเหมือนเดินไม่เต็มสูบ สาเหตุ-การแก้ไข ครับ #

จากกระทู้นี้ครับ http://www.mercedesmania.com/forum/index.php/topic,77431.0.html

จากอาการที่ผมเคยเล่าเรื่องอยู่ดีดี เวลาใช้น้ำมันก็เหมือนเครื่องเดินไม่เต็มสูบ สะอึก เดินไม่สะดวก  bored

จากที่ไปอู่ช่างใหญ่ใกล้เคียงจังหวัดผม ช่างก็บอกว่าต้องเช็คก่อน แต่พอดีวันนั้นอู่เค้ามีเลี้ยงปีใหม่ก็เลยไม่ได้ทำการจับเครื่องStar ผมเลยเอารถกลับมาใช้ก่อน gum


หลังจากนั้นผมเลยลองแก้ปัญหาเองโดยการลองกลับมาใช้น้ำมันอย่างถาวร(พึ่งติดแก๊สมาครับ)  ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลล์95 อยู่ประมาณ 3 วัน

ปรากฎว่ารถมีอาการสะอึกเฉพาะวันแรก วันต่อๆมาเครื่องเดินเรียบ เงียบ เป็นปกติ ทำให้ผมใจชื้นขึ้นมาหน่อยว่าอาการคงหายไปแล้วแหละ  yes


เช้าวันถัดมาผมเลยลองใช้แก๊สดูปรากฎว่าเครื่องเดินเรียบดีเมื่อใช้แก๊สครับ   แต่พอใช้น้ำมันเมื่อไหร่ เครื่องสั่นอย่างกับผีเข้า แทบจะขับน้ำมันไม่ได้เลยครับ

แต่พอตัดกลับมาเป็นแก๊สเมื่อไหร่ เครื่องก็เดินเรียบนิ่งสนิทดี bored


ผมก็เอ่อ...มันเกิดอะไรขึ้นหล่ะเนี่ย ผมเลยตัดสินใจลองให้อู่ที่ผมติดแก๊สมาลองดูเจ้าปัญหานี้ซะหน่อย วันต่อมาผมก็เลยเข้าไปที่อู่แก๊ส และผมอยากจะให้เค้าจูนแก๊สให้หนาขึ้นอีกหน่อยด้วย

แต่ปรากฎว่ารถใช้น้ำมันแทบไม่ได้เลย เลยไม่สามารถจูนแก๊สได้   และอู่ติดแก๊สเค้าก็บอกว่าอาจจะเป็นที่เติมโซฮอลล์มา ทำให้ปั๊มติ๊กเสีย ผมก็อะเฮ๊ยจริงเหรอครับ!! 3 วันก่อนผมใช้โซฮออล์ตลอด

ไม่น่าจะใช่สาเหตุนะ หรือว่าโซฮอลล์95มันค่อยๆละลายปั๊มติ๊กรถผมเนี่ย what  เอ่อแต่ก็อาจจะจริงของอู่เค้า


แต่แบบว่าตอนนี้รถผมสั่นมากๆเวลาใช้น้ำมัน เร่งให้เป็นแก๊สก็แทบจะไม่ได้แล้ว เพราะแม้แต่เดินเบาตอนสตาร์ทมันยังสั่นเหมือนรถจะพัง   ผมเล่าให้ที่บ้านฟังก็โดนด่า หาว่าผมเอารถไปติดแก๊สทำให้รถพัง sob    ผมละเซ็ง... urr

แต่ในใจผมคิดว่าโซฮอลล์ไม่น่าจะใช่สาเหตุนะ  ขนาดรถอีกคันที่บ้านเป็นw202ใช้โซฮอลล์มาตลอดก็ยังไม่มีปัญหา ผมคิดว่ามันชักจะเหม่งๆแล้ว


ผมเลยตัดสินใจโทรหาอู่ที่ผมเคยเอาเจ้าw202ไปซ่อม  แล้วก็เล่าอย่างที่ผมพิมพ์ๆมาข้างต้นให้เจ้าของอู่ฟัง....

ปรากฎว่าเจ้าของอู่เค้าบอก แบบนี้น่าจะมาจากจูนแก๊สมาบางเกิน...ทำให้กล่องของรถมันไปจำค่าอะไรบางอย่าง(ผมจำไม่ได้)ของแก๊ส มาใช้กับน้ำมัน ทำให้รถมีอาการน้ำมันท่วม

ผมก็เอ่อ...แล้วมันเป็นปัญหาใหญ่รึเปล่า   แต่เจ้าของอู่เค้าก็บอกให้ผมถอดแบตเตอรี่ทิ้งไว้สัก 5 นาที  เพื่อรีเซ็ทECU  ผมก็เลยลองดู


ปรากฎว่า...อาการเครื่องสั่นผีเข้าหายปลิ้งทิ้งเลยครับ ผมก็โอ้ววว...แล้วที่ที่อื่นเค้าจะให้ผมรื้อปั๊มติ๊กนี่ยังไง สงสัยวิเคราะห์ผิด gum แม้แต่อู่ที่ผมไปติดแก๊สมาแท้ๆยังไม่รู้เลย  urr

แต่ก็เจอปัญหาเจ้าไฟ ABS กับ BA โชว์ซะงั้นหลังจากถอดขั้วแบต ผมเลยโทรกลับไปหาพี่เจ้าของอู่เค้าอีกครั้ง เค้าบอกให้หมุนพวงมาลัยซ้าย-ขวา สุด อย่างละครั้ง ก็หายแล้ว

ผมก็ลองดู...โอ้ว ไฟที่โชว์หายไปอย่างกับเสกได้  แต่มันดีตรงที่...พวงมาลัยพาวเวอร์ผมกลับมาใช้ได้แล้ว clap  หลังจากที่ใช้พาวเยอร์มานาน(ผมเคยโพสกระทู้เรื่องพวงมาลัยหนัก)

ยังไงก็ต้องขอบคุณพี่เจ้าของอู่แห่งนี้ด้วยครับ  เค้าก็แนะนำว่าให้ไปยกกร๊าฟจูนแก๊สใหม่ครับ


ก็เป็นอีกประสบการณ์ในการวิเคราะห์อาการรถครับ ตอนแรกผมก็เครียดมาก เพราะโดนที่บ้านต่อว่าใหญ่เลยครับ ก็เป็นเรื่องมาเล่าสู่กันฟังนะครับ  erm

ของคุณพื้นที่ MercedesMania ด้วยครับ

สวัสดีพี่ๆน้องๆทุกคนครับ
บจก.สยามเอวีเอส
63 Moo 2 แพรกษาใหม่ เมือง สมุทรปราการ
นำเข้า-จำหน่าย เครื่องจักร cnc มือสองญี่ปุ่น
ติดต่อ คุณ ธนเดช  084-387-2401
EMAIL kiattub@gmail.com
คลิกลิ้งแอดไลน์ได้เลย Line id : boysiamavs
http://line.me/ti/p/~boysiamavs

    

admin

วิธีตรวจสอบระบบ Air ด้วยตัวเอง W140,W210, C220
วิธีตรวจสอบค่าต่างๆในระบบ Air แบบจอยาว
1. สตารท์แตรื่อง และเปิด Air
2. กดปุ่ม REST. ค้างไว้ 5-10 วินาทีจนกว่าหน้าจอจะขึ้นหมายเลข 1
3. กดปุ่ม AUTO ซ้ายหรือขวาว เพื่อดูข้อมูลของอุปกรณ์ต่างๆ เช่นอณุหภูมิภายนอกรถ ภายใน (ตามตาราง)
4. กด REST. อีกครั้งเพื่อออกจาหน้าจอ.
5. ดับเครื่องยนต์


วิธีตรวจสอบค่าผิดพลาด (Error Code) ในระบ Air
1. เปิดสวิทย์กุญแจให้ (ไฟหน้าปัดขึ้นทุกดวง)
2. เปิด Air. โดยกดปุ่ม AUTO ตั้งค่าให้ความร้อนทางซ้ายมือเป็น HI และทางขวามือเป็น LO
3. ปิดสวิทย์กุญแจ
4. เปิดสวิทย์กุญแจใหม่
5. กด EC กับ REST. พร้อมกัน โดยกดค้างไว้จนกว่าหน้าจอ ดับไปเอง โดยไฟแดงจะกระพริบที่สวิทย์กรองอกาศ
6. เมื่อหน้าจอดับ ให้กดปุ่ม AUTO ทางขวามือเพื่อตรวจสอบค่า Error ต่าง ๆ โดยให้กดดูค่าไปเรื่อบๆ จะพบ error code ต่างๆ จนกว่าจะเจอข้อมูล เป็น [ E FF] แสดงว่าไม่พบ Error อื่นๆแล้ว.
7. ปิดสวิทย์กุญแจ
8. นำค่า Error มาเปิดดูในตารางค่า Error เพื่อจะได้นำไปตรวจสอบแก้ไขต่อไป.
วิธี Reset กล่อง Control Air.
1. ทำตามชั้นตอน 1-6 ของวิธีตรวจสอบค่าพิดพลาด
2. กดปุ่ม AUTO ทั้งซ้ายและขวาพร้อมกันจนกล่าหน้าจอจะขึ้น D?..FF
3. ปิดสวิทย์กุญแจ
4. ตรวจสอบค่า Error อีกครั้ง โดยทำตามขั้นตอน 1-7 เพื่อดูว่ายังมี Error Code ค้างอีกหรือไม่.
........
ตารางแสดงต่างๆในระบบ Air
01 อุณหภูมิเซ็นเซอร์ - อากาศภายในมีพัดลมระบายอากาศ
02 - อากาศเซ็นเซอร์อุณหภูมิภายนอก
03 อุณหภูมิเซ็นเซอร์ - ถ่ายเทความร้อน
05 - สิ่งที่ทำให้ระเหิดเซ็นเซอร์อุณหภูมิ
06 - วัตถุให้ความเย็นอุณหภูมิเซ็นเซอร์
07 - เย็นแรงดันในแถบตัวอย่างเช่น '06 ? 4 '= 6.4 bar
08 เซ็นเซอร์อุณหภูมิ - Refrigerant ตัวอย่างเช่น '23 ? 9 '= 23.9 ? C
09 - ความเร็วที่ถูกต้องไม่เบี่ยงเบนมาตรบอกอัตราความเร็ว
10 - ควบคุมแรงดันไฟฟ้าของเครื่องเป่า '08 ? 0 'เพื่อ '60 ? 0' = 0.8 V กับ 6.0 V
11 ตัวรับส่งออก = (B31) ตัวอย่างเช่น 3.1 = 31.v
12 สถานะเซ็นเซอร์อาทิตย์ 4.2 = 4.2V
20 กระแสไฟของ Brower ที่ใช้ 6.1 = 6.1A (สูงสุด 10A)
21 ความเร็วรอบเครื่องยนต์ = * 1,000
22 ความเร็ว km / h โดยไม่เบี่ยงเบนมาตรบอกอัตราความเร็ว
23 % ของแรงดันไฟฟ้าแบตเตอรี่
24 แรงดันไฟฟ้าแบตเตอรี่ = e.g. 12.5 = 12.5V
.................................................. ...........
ตารางแสดงค่า Error
DCT table:
B1226 - In-car temperature sensor (B10/4)
B1227 - Outside temperature indicator temperature sensor (B14)
B1228 - Heater core temperature (B10/1)
B1229 - Heater core temperature (B10/1)
B1230 - Evaporator temperature sensor (B10/6)
B1231 - ECT sensor (B11/4)
B1232 - Refrigerant pressure sensor (B12)
B1233 - Refrigerant temperature sensor (B12/1)
B1234 - Sun sensor (B32)
B1235 - Emissions sensor (B31)
B1241 - Refrigerant fill
B1416 - Coolant circulation pump (M13)
B1417 - Duovalve (Y21y1), left
B1418 - Duovalve (Y21y2), right
B1419 - Electromagnetic clutch (A9k1)
B1420 - Idle speed increase
B1421 - Pulse module (N65)
B1422 - Series interface (K1) connection to instrument cluster (A1)
B1423 - Switchover valve block (Y11)
B1424 - Activated charcoal filter actuator (A32m2) open
B1425 - Activated charcoal filter actuator (A32m2) closed
B1432 - Non-USA DTC
B1459 - Series interface (K2) connection to instrument cluster (A1)
B1462 - Wide open throttle (WOT) position signal: diesel engines
ทั้งหมด รวบรวมและแปลจาก web site ต่างๆ อาจช่วยในการวิเคาระห์และแก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้บางส ่วน
บจก.สยามเอวีเอส
63 Moo 2 แพรกษาใหม่ เมือง สมุทรปราการ
นำเข้า-จำหน่าย เครื่องจักร cnc มือสองญี่ปุ่น
ติดต่อ คุณ ธนเดช  084-387-2401
EMAIL kiattub@gmail.com
คลิกลิ้งแอดไลน์ได้เลย Line id : boysiamavs
http://line.me/ti/p/~boysiamavs

    

admin

บจก.สยามเอวีเอส
63 Moo 2 แพรกษาใหม่ เมือง สมุทรปราการ
นำเข้า-จำหน่าย เครื่องจักร cnc มือสองญี่ปุ่น
ติดต่อ คุณ ธนเดช  084-387-2401
EMAIL kiattub@gmail.com
คลิกลิ้งแอดไลน์ได้เลย Line id : boysiamavs
http://line.me/ti/p/~boysiamavs

    

admin

พี่W123 ท่อยางออกจากถังน้ำมันหรือเปล่าครับเส้นละประมาณ700 ท่อยางปั๊มเพาเวอร์ประมาณ700ครับ
086-3754026

ทั้งสองอย่างนี้ผลิตจากไหนยี่ห้ออะไรอ่ะครับ
ajcharakorn
06-02-2012, 10:05:37 AM
ปั๊มน้ำE220 M111 ลูกละ1600
ปั๊มน้ำE280 M104 ลูกละ1900
กรองเบนซินE220 E280 300E 190E ลูกละ550
ปั๊มเชื้อเพลิงของVDOแท้ ลูกละ2250
กรองเกียร์จุด3-4 ลูกละ320
ยางอ่างเกียร์จุด3-4 เส้นละ150
ผ้าเบรคหน้าW124 TRW แท้ ซ้าย+ขวาชุดละ850
ผ้าเบรคหลังW124 TRW แท้ ซ้าย+ขวาชุดละ500
ผ้าเบรคหน้า190E TRW แท้ ซ้าย+ขวา ชุดละ750
ผ้าเบรคหลัง190E TRW แท้ ซ้าย+ขวาชุดละ500
เซนเซอร์เบรคหน้าคู่ละ70
กรองเกียร์ออโต้ไฟฟ้าของแท้ 550
ยางอ่างเกียร์ออโต้ไฟฟ้า แท้ เส้นละ380
ชุดซ่อมกระปุกพวงมาลัยBENZ W124 W201 แท้ชุดละ1300
ชุดซ่อมกระปุกพวงมาลัยBENZ W140 แท้ชุดละ1850
ชุดซ่อมแร็คพวงมาลัยBENZ W210 แท้ชุดละ1600
086-3754026
ajcharakorn
06-02-2012, 10:16:31 AM
แท่นเครื่องW124 W201 FEBI แท้ 4สูบ ลูกละ800
แท่นเครื่องW124 W201 FEBI แท้ 6สูบ ลูกละ980
แท่นเกียร์W124 FEBIแท้ ลูกละ550
แท่นเกียร์W202 W210 ลูกละ 650
คันชักคันส่งW202 ทั้งชุด FEBIแท้ 2800 ของนกแท้ 3900
คันชักกลางW124 ของนกแท้ 1200
คันส่งซ้าบขวาของนกแท้ ข้างละ1150
โช๊คอัพพวงมาลัย 750
ลูกหมากปีกนกล่างW124 W201ของนกแท้ลูกละ 550
บู๊ชปีกนกล่างW124 W201 ของนกแท้ชุดละ 1150*2
บู๊ชปีกนกล่งW202ของนกแท้ชุดละ1250*2
บู๊ชตอแหลหลังของนกแท้ลูกละ500
ยางหิ้วท่อไอเสียW124แบบหนามอันละ35
ยางหิ้วท่อไอเสียW124แบบหัวใจอันละ80
086-3754026
บจก.สยามเอวีเอส
63 Moo 2 แพรกษาใหม่ เมือง สมุทรปราการ
นำเข้า-จำหน่าย เครื่องจักร cnc มือสองญี่ปุ่น
ติดต่อ คุณ ธนเดช  084-387-2401
EMAIL kiattub@gmail.com
คลิกลิ้งแอดไลน์ได้เลย Line id : boysiamavs
http://line.me/ti/p/~boysiamavs